Hội nghị chiến lược S1, S2, S3 năm 2011 của Gami Group

Trong hai ngày, 19 và 20/1/2011 Gami Group đã tổ chức Hội nghị chiến lược S123 trên cơ sở đánh giá kết quả kinh doanh năm 2010, và đưa ra kế hoạch chiến lược của Tập đoàn năm 2011.

Năm 2010, Ở lĩnh vực kinh doanh ô tô Gami đã đạt được những thành tích đáng khích lệ, với hệ thống đại lý bán hàng và xưởng dịch vụ tiêu chuẩn của các hãng xe nổi tiếng cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, trách nhiệm đã luôn giành được thị phần đáng nể trên thị trường xe hơi miền Bắc và thu hút một lượng lớn khách trung thành. Đặc biệt, Gami đã rất thành công trong việc mở rộng mạng lưới hệ thống đánh dấu bằng sự ra đời của các Showroom tại Hà Nội, Đà Nẵng và Hải Phòng…Gami Bất động sản với sự nỗ lực và lòng quyết tâm của đội ngũ lãnh đạo và tập thể CBNV đã thành công trong việc đẩy mạnh kinh doanh bán hàng tại các dự án cũ; hoàn thành giai đoạn 1 giải phóng mặt bằng cho dự án Quốc Oai và đặc biệt, sau nhiều năm nằm chờ đợi, dự án Ecorio Thủy Tú đã được giới thiệu chào bán và được các nhà đầu tư rất quan tâm. Sau khi ký kết hợp đồng nhượng quyền với đối tác Minor, tháng 7 vừa qua, Gami thực phẩm đã chính thức tổ chức lễ khai trương và đưa vào hoạt động cửa hàng kem đầu tiên tại Tp. HCM. Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh đáng mừng đó thì công tác quản trị nội bộ như tái cấu trúc vốn, ISO, ERP, VHM cũng được triển khai đồng bộ… Những kết quả mà Gami đạt được trong năm qua thể hiện dự vững mạnh của một tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành. Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận rằng hệ thống Gami vẫn còn một số tồn tại như: hoạt động SXKD khu vực xưởng còn yếu, công tác CSKH chưa được thực hiện triệt để, một số dự án BĐS chưa dứt điểm và được triển khai chậm, Gami BĐS chưa xây dựng được thương hiệu tại các thị trường lớn…hay trong hoạt động quản trị nội bộ còn thiếu nhân sự thuộc quản lý cấp trung, công tác nhân lực hệ thống, đào tạo, ISO tuy được triển khai đồng bộ những chưa thực sự phát huy tác dụng…

lam20viec20nhom

Thảo luận nhóm

Các báo cáo tại tham luận tại hội nghị đã chỉ ra các điểm mạnh, điểm yếu cũng như phân tích những khó khăn, thách thức và các yếu tố ảnh hưởng tích cực, tiêu cực đến các khối trong tương lai. Nền kinh tế phát triển, nhu cầu sử dụng xe ô tô trong dân chúng tăng cao, dù đôi lúc có khó khăn về chính sách tuy nhiên năm 2011 vẫn hứa hẹn là một năm có nhiều điều kiện thuận lợi để Gami đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ô tô đi kèm hệ thống dịch vụ xưởng. Gami BĐS có kinh nghiệm tìm kiếm dự án với vị trí đẹp, nhu cầu về nhà ở còn rất nhiều cũng là những điều kiện thuận lợi để phát triển của khối BĐS. Bên cạnh đó, Gami Thực phẩm cũng có đầy tiềm năng và cơ hội với nền kinh tế Việt Nam trên đà tăng trưởng, mức tiêu dùng và thói quen sử dụng thực phẩm và yêu cầu của người tiêu dùng cho các dịch vụ ăn uống, khách sạn, du lịch ngày càng tăng.

Trong hội nghị, đại diện các khối đã ký Cam kết chỉ tiêu năm 2011, theo đó 2011 sẽ là một năm với các mục tiêu chiến lược nhằm đảm bảo Gami BĐS sẽ niêm yết vào cuối năm 2011 và Gami Thương mại niêm yết vào cuối năm 2012. Để hoàn thành các mục tiêu nêu trên, các đơn vị cần bám sát khung thời gian về tái cấu trúc vốn, đảm bảo kinh doanh đạt mức lợi nhuận tối thiểu theo quy định… Đại diện của các khối/ đơn vị đã cùng nhau đánh giá, phân tích và đóng góp ý kiến, đề xuất nâng cao chất lượng dịch vụ, các biện pháp hạn chế tối đa các rủi ro và sửa chữa khiếm khuyết còn tồn đọng,… nhằm đẩy mạnh việc nâng cao doanh số, giúp cho Gami ngày càng phát triển hơn.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch HĐQT Gami Group nhấn mạnh những nhiệm vụ chiến lược chính của Gami trong năm 2011: tăng thị phần, tăng cường quản lý tác nghiệp để nâng cao hiệu quả và giảm rủi ro, tái cấu trúc toàn bộ trở thành Công ty đại chúng. Để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, Gami BĐS cần dứt điểm các dự án cũ, tìm kiếm và triển khai các dự án mới. Gami Thương mại cải tiến hoạt động xưởng, chú trọng hơn nữa trong công tác lãnh đạo, đảm bảo doanh thu như mục tiêu đề ra. Gami Thực phẩm cần đặc biệt chú ý đến tiến độ mở cửa hàng, tránh các sai sót đã vấp phải trong năm 2010. Bên cạnh đó, Gami cần tăng cường quản trị nội bộ Công ty, ban hành đồng bộ các quy chế theo lộ trình tái cấu trúc, quản lý tài chính tập trung, thực hiện có hệ thống các công tác IT, ISO, VHM, CSKH chăm sóc nhân viên, đào tạo cán bộ quản lý cấp trung…

Với các chỉ đạo kiên quyết, các chương trình và giải pháp cụ thể, chúng ta tin rằng năm 2011 Gami sẽ vững bước thành công.