GBS – Lạ mà quen

Trong không khí háo hức đón chờ một chương trình hành động mới, đúng 15h chiều ngày 8/5, khái niệm GBS đã chính thức được giới thiệu tớicác đại biểu – Đại diện cho Ban lãnh đạo Khối và Đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn.

Tại buổi Hội thảo chuyên đề:“GBS – và việc triển khai áp dụng tại Gami”,Ban điều hành Gami Group đã đưa ra mục tiêu kinh doanh của các đơn vị GG trong năm 2012 sẽ phải hướng đến các giá trị:Chất lượng tốt nhất – Chi phí thấp nhất – Thời gian nhanh nhấtthông qua việc đơn giản hóa quy trình hoạt động SXKD bằng việc triệt tiêu lãng phí. Để đạt được mục tiêu đó cần có các công cụ hoạt động kinh doanh được chuẩn hóa bằng các quy trình, tài liệu hướng dẫn, chọn lọc làm nền móng vững chắc cho hoạt động sản xuất kinh doanh hằng ngày. Các công cụ đó gọi là GBS (Gami Business System) – Hệ thống hoạt động SXKD Gami.

Mặc dù là khái niệm mới tại Gami, nhưng bản chất nội dung GBS vẫn được xây dựng dựa trên các yếu tố cơ bản của hệ thống chuẩn GMS (Gami Management System) – Hệ thống quản trị Gami về: Chiến lược kinh doanh, Quản lý tài chính, Chuẩn hóa quy trình, công tác đào tạo… nhưng có sự điều chỉnh, chọn lọc làm cho đơn giản hơn, phù hợp hơn với hoạt động sản xuất kinh doanh thực tế hằng ngày.

Hai hệ thống cơ bản GMS và GBS, cùng với các yếu tố bổ trợ như: Kaizen, sáng tạo, quan sát trực quan tạo nên bộ GEN trội mang đầy đủ yếu tố di truyền cốt lõi giúp GAMI đạt được các mục tiêu kinh doanh.

Cuối buổi hội thảo, các thành viên Gami đã cùng thảo luận sôi nổi về GBS, về mục tiêu tinh doanh, đưa ra nhiều ý kiến để hiện thực hóa GBS cho phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh bằng việc thống nhất kế hoạch thực hiện cụ thể là:

– Xác định các bước công việc quan trọng nhất tại các quy trình chính đã chọn lựa

– Xác định các chỉ tiêu, công cụ để kiểm soát 3 yếu tố: Năng suất; Chất lượng; Chi phí tại các bước quan trọng đã xác định

– Lập hướng dẫn để kiểm soát tập trung vào 3 yếu tố

– Lập kế hoạch đào tạo, phổ biến đến nhân viên liên quan

– Đo lường và gửi báo cáo hàng tháng

Ban điều hành Gami hy vọng việc triển khai tốt GBS tại đơn vị sẽ giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị Gami hiệu quả hơn khi đạt được các mục tiêu đã đề ra.