13 Sách lược cạnh tranh trong thương trường

Việc khảo sát và xây dựng những mô hình thích hợp trong quản trị doanh nghiệp có sử dụng kiến thức cùng những kinh nghiệm từ nghệ thuật chiến tranh là một mảnh đất màu mỡ và hấp dẫn. Đơn cử, đề tài kinh điển như “Áp dụng Binh pháp Tôn Tử trong kinh doanh” đã được nhiều học giả phương Tây, phương Đông thực hiện.

13 Sách lược cạnh tranh trong thương trường

  • Tác giả: Chủ Tịch HĐQT Gami Group
  • Dịch giả: Nhà sách GamiBook
  • Nhà xuất bản: Văn Hoá Thông Tin
  • Năm xuất bản: 9/2002
  • Số trang: 124
  • Kích cỡ: 10×18 cm
  • Số tập: 1
  • Giá bìa: 14.500 VNĐ

Việc khảo sát và xây dựng những mô hình thích hợp trong quản trị doanh nghiệp có sử dụng kiến thức cùng những kinh nghiệm từ nghệ thuật chiến tranh là một mảnh đất màu mỡ và hấp dẫn. Đơn cử, đề tài kinh điển như “Áp dụng Binh pháp Tôn Tử trong kinh doanh” đã được nhiều học giả phương Tây, phương Đông thực hiện. Tuy nhiên thường có ba hạn chế trong các nghiên cứu trước đây khi xem xét, áp dụng nghệ thuật chiến tranh của cổ nhân vào thương trường như sau: – Ngôn từ cổ vẫn còn bị lạm dụng (đặc biệt văn được viết ra từ hơn ngàn năm trước); – Sử dụng trọn vẹn những lời văn – mô hình cũ, chỉ đưa thêm ra những minh họa thực tế hiện nay; – Trên cơ sở những lý luận cũ đã được kiểm chứng chưa xây dựng lại và phát triển thành một mô hình, lý thuyết mới trọn vẹn hơn, bao gồm được cả những quan điểm mới – hiện đại nhất trong quản trị kinh doanh hiện nay.

Cuốn sách nhỏ mà các bạn đang có trên tay, hy vọng phần nào giải quyết được những thiếu sót đó. Toàn bộ 13 chương trong Binh pháp Tôn Tử – một tác phẩm kinh điển trong nghệ thuật chiến tranh từ hơn 2000 năm trước, rất nổi tiếng không chỉ ở Trung Quốc mà cả trên thế giới, đã được tác giả Nguyễn Tiến Dũng bám sát, và cùng với việc vận dụng linh hoạt những quan niệm mới trong quản trị kinh doanh để xây dựng khá trọn vẹn một mô hình quản trị công ty trong cạnh tranh. Có thể mô hình mà tác giả xây dựng sẽ còn gây tranh cãi trong độc giả; một số điểm quan trọng trong mô hình cần được giải thích thêm, xem xét đầy đủ hơn, nhưng nghiên cứu này chắc chắn sẽ góp phần hữu ích cho việc tạo dựng một mô hình quản trị kinh doanh phù hợp tại Việt Nam nhất là trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay.

Đây là cuốn sách thứ hai trong bộ sách “Quản trị kinh doanh: tích hợp văn hoá Đông và Tây” của chính tác giả. Những nghiên cứu của tác giả theo định hướng: xây dựng một mô hình quản trị làm sao có thể kế thừa những truyền thống Á Đông đồng thời kết hợp những lý thuyết quản trị kinh doanh hiện đại chắc chắn sẽ mang lại nhhiều lợi ích cho các nhà doanh nghiệp.Xin trân trọng giới thiệu với độc giả.